Truy cập nội dung luôn

Thị xã Phổ Yên tổng kết công tác thi đua Hội Người cao tuổi

2021-01-13 11:00:00.0

Ngày 13/1, Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Phổ Yên tổ chức hội nghị tổng kết tháng hành động Vì NCT Việt Nam năm 2020 – Tổng kết công tác thi đua Hội NCT thị xã Phổ Yên năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có lãnh đạo Hội NCT tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Trần Xuân Trường – UV BTV – Phó Chủ tịch UBND thị xã, thủ trưởng các ban ngành đoàn thể liên quan cùng các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch Hội NCT 18 xã, phường.

Thị xã Phổ Yên hiện có trên 22.200 hội viên NCT sinh hoạt tại 324 chi hội cơ sở, trong đó có 331 NCT thuộc diện cô đơn không nơi nương tựa và NCT sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được chăm lo. Với chủ đề: “Chung tay vì sức khỏe và hạnh phúc Người cao tuổi”, tháng hành động vì NCT năm nay được các cấp, các ngành của thị xã triển khai với nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về luật NCT và chính sách trợ giúp của Chính phủ có liên quan đến NCT; Biểu dương các điển hình tiêu biểu làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT từ cấp thôn xóm, tổ dân phố trong thị xã và NCT tích cực tham gia đóng góp tiền, ngày công và hiến đất làm đường giao thông nông thôn; Phối hợp với Ngành Y tế tổ chức khám, tư vấn chữa bệnh cho 1.750 NCT tại 18 xã phường; Tổ chức  giao lưu dưỡng sinh văn nghệ, thể dục thể thao tại các cụm thi đua thu hút trên 1.000 người tham gia; Ra mắt 4  mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại 4 xã. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã huy động nguồn lực xã hội từ các doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số hàng trăm suất quà tặng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó, Hội NCT thị xã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội trong năm 2020 đã đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao công tác thi đua của Hội NCT thị xã Phổ Yên đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội trên địa bàn thị xã sẽ  tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tới các hội viên để phát hụy hơn nữa vai trò tuổi cao gương sáng, góp phần xây dựng quê hương Phổ Yên ngày càng văn minh giàu đẹp, sớm trở thành thành phố.

Nhân dịp này, Hội NCT tỉnh Thái Nguyên, Hội NCT thị xã Phổ Yên cũng đã khen thưởng cho 12 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội năm 2020. Đồng thời Hội NCT thị xã Phổ Yên cũng gửi tặng 90 suất quà mỗi suất 200 ngàn đồng; Công ty TNHH Cường Đại gửi tặng 20 suất quà mỗi suất 300 ngàn đồng cho các hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của 18 xã phường trên địa bàn thị xã./.

Thu Trang



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1614124