Truy cập nội dung luôn

Giám sát kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM tại xã Tiên Phong

2020-10-21 10:00:00.0

Ngày 21/10, Đoàn giám sát thường trực HĐND Thị xã Phổ Yên do đ/c Vũ Thị Thơm – UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thị xã Phổ Yên làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại xã Tiên phong, giai đoạn 2017-2020. Cùng đi có lãnh đạo các Ban giám sát HĐND Thị xã và Ủy ban MTTQ Thị xã Phổ Yên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Tiên Phong đã báo cáo với Đoàn giám sát về kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc gặp phải, cùng các đề xuất liên quan đến thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2017-2020. Cùng với việc nỗ lực thực hiện với sự hỗ trợ về kinh phí của Nhà nước và xã hội hóa, cũng như công sức đóng góp của người dân, đến năm 2018, xã Tiên Phong đã về đích NTM. Hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng gồm đường GTNT, kênh mương nội đồng, nhà văn hóa trên địa bàn xã đã được đầu tư, cứng hóa cơ bản. Nhân dân đang tích cực nâng cấp, xây dựng những tuyến đường giao thông, kênh mương nội đồng đã xuống cấp và chưa đạt chuẩn. Đồng thời, xã Tiên Phong cũng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang dịch vụ, thương mại, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Bên cạnh đó, các tiêu chí còn lại cũng được xã Tiên phong quan tâm thực hiện và nâng cấp, cải tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Những kết quả đạt được, cùng các kiến nghị, đề xuất của xã Tiên Phong về xây dựng nông thôn mới được Đoàn giám sát ghi nhận. Đoàn giám sát cũng đề nghị địa phương tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy kết quả đã đạt được để hoàn thành tốt hơn các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn tiếp theo./.

Dương Thịnh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1614125