Truy cập nội dung luôn

Đoàn công tác của Thành ủy Cao Bằng làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Phổ Yên và thực địa các dự án

2024-04-24 12:30:00.0

Trong khuôn khổ chương trình thăm quan, học tập kinh nghiệm tại thành phố Phổ Yên, sáng ngày 24/4, Đoàn học viên lớp bồi dưỡng kỹ năng cho Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường của thành phố Cao Bằng do đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Phổ Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Công Thịnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Lãnh đạo UBND, Trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể thành phố và các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND của một số xã, phường.

Đồng chí Nguyễn Công Thịnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Phổ Yên phát biểu tại buổi làm việc.

Trước buổi làm việc, Đoàn học viên lớp bồi dưỡng kỹ năng cho Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường của thành phố Cao Bằng đã đi dâng hương tại chùa Hương Ấp, phường Tiên Phong.

Đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cao Bằng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Thịnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã thông tin tới đoàn học viên của thành phố Cao Bằng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thành tích nổi bật của thành phố Phổ Yên trong thời gian qua, về tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu, thu nhập bình quân đầu người, đầu tư nâng cấp hạ tầng đô thị, GPMB, thu hút đầu tư, thu ngân sách, chuyển đổi số… Từ kết quả toàn diện đạt được trên các lĩnh vực đã tạo động lực quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố Phổ Yên tiếp tục phát triển, trở thành cực tăng trưởng không chỉ của tỉnh Thái Nguyên mà của cả vùng thủ đô Hà Nội.

Đại biểu các xã, phường thành phố Cao Bằng trao đổi kinh nghiệm tại buổi làm việc.

Trao đổi với đoàn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cao Bằng đã bày tỏ vui mừng và cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp trang trọng, trao đổi cởi mở, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo và các phòng, ban chuyên môn, địa phương của thành phố Phổ Yên với Đoàn công tác. Qua đây, cũng đã thông tin nhanh một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của thành phố, chúc mừng những thành tựu nổi bật mà thành phố Phổ Yên đã đạt được trong thời gian qua. 

Lãnh đạo Thành ủy Cao Bằng tặng quà lưu niệm cho Thành ủy Phổ Yên.

Trong chương trình làm việc các học viên đều bày tỏ sự ấn tượng, ngưỡng mộ trước sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của thành phố Phổ Yên, đồng thời, đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở cũng như học hỏi những kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: Công tác triển khai lập và quản lý quy hoạch Đô thị; hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư và phát triển Đô thị; Công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; Việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; Công tác thu ngân sách; Kinh nghiệm trong đảm bảo trật tự an ninh, xã hội; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế, công nghiệp, dịch vụ, thương mại; Công tác xây dựng Đảng và bồi dưỡng đảng viên mới...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các phòng, ban, chuyên môn và đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố đã chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm cụ thể đối với từng phần công việc, vấn đề mà đoàn học viên đề xuất. Qua đây, mong muốn 2 địa phương có nhiều dịp gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm; tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng, tăng cường sự kết nối, chia sẻ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

Đoàn làm việc tại phường Ba Hàng.


 

 

Trước đó, chiều ngày 23/4, Đoàn học viên lớp bồi dưỡng kỹ năng cho Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường của thành phố Cao Bằng cũng đã có buổi đi thực địa tại một số dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Phổ Yên, gồm: Khu công nghiệp Yên Bình, Khu Đô thị Yên Bình; Dự án Trụ sở làm việc Khối các cơ quan thành phố; Nhà hát thành phố; Dự án Công viên 02/9 và Trụ sở làm việc UBND phường Ba Hàng.

Đoàn dâng hương tại chùa Hương Ấp, phường Tiên Phong

Tại mỗi dự án, các đại biểu được thông tin tổng quan về quy mô, tiến độ triển khai cũng như những tiềm năng, lợi thế sau khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Công Thịnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Phổ Yên, khẳng định: Đây là các dự án có quy mô lớn, tính chất, vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội toàn diện của thành phố Phổ Yên và góp phần đưa Phổ Yên sớm hoàn thành các tiêu chí của Đô thị loại II trong năm 2024; Sớm hoàn thiện hệ thống Cụm công nghiệp, công nghệ cao trên địa bàn, phát triển thành phố theo hướng Đô thị xanh, thông minh, hiện đại, bền vững.

 

Đình Quỳnh.

 

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1614185