Truy cập nội dung luôn

Tập huấn kiến thức chăm sócc bảo vệ trẻ em năm 2020

2020-10-21 11:30:00.0

Ngày 21/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng LĐTB&XH thị xã Phổ Yên tổ chức lớp tập huấn kiến thức chăm sóc, bảo vệ trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn xã Thành Công. Dự buổi tập huấn có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH thị xã, lãnh đạo Đảng ủy xã Thành Công.

Tại buổi trên 60 đại biểu là ông bà, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và cán bộ các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã được phổ biến các  kiến thức truyền thông chuyển đổi hành vi;  các văn bản liên quan đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em: Luật Trẻ em; các chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác trẻ em; các chính sách Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; vấn đề về nạn bạo hành, xâm hại trẻ em; những nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị bạo hành và xâm hại; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em khi phát hiện trẻ em bị bạo hành, xâm hại.

Lớp tập huấn nhằm giúp cho các bậc phụ huynh và cán bộ các ban, ngành, đoàn thể địa phương nâng cao nhận thức về kỹ năng bảo vệ và phòng chống xâm hại trẻ em, từ đó xây dựng môi trường gia đình, nhà trường, xã hội an toàn, lành mạnh và kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, can thiệp khi trẻ em có nguy cơ bị xâm hại.

Buổi sáng cũng ngày, Phòng LĐTB&XH thị xã đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng được trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em thị xã Phổ Yên cho gia đình Cháu Nguyễn Thị Bích Ngọc, xóm Xuân Hà 1, hiện đang là học sinh trưởng tiểu học Thành Công 2  bị cong vẹo cột sống, liệt nửa người ở với ông bà nội, cháu đã trải qua 4 lần phẫu thuật trong đó có 2 lần phẫu thuật xương sống với chi phí khá tốn kém./.

Thu Trang



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1614084