Truy cập nội dung luôn

Tặng sổ tiết kiệm trị giá 65 triệu đồng cho 2 cháu bé mồ côi tại xã Nam Tiến

2021-04-07 11:00:00.0

Sáng ngày 7/4, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện thị xã Phổ Yên đã đến trao tặng Công trình thanh niên là cuốn Sổ tiết kiệm trị giá 65 triệu đồng cho 2 cháu: Nguyễn Thị Thu Trang, sinh năm 2011 (hiện là học sinh trường Tiểu học Nam Tiến) và cháu Nguyễn Bình An (2 tháng tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Hộ Sơn, xã Nam Tiến. Cùng đi có lãnh đạo Thị Đoàn, Hội LHTN Thị xã Phổ Yên; lãnh đạo UBND, Đoàn thanh niên xã Nam Tiến và đại diện các nhóm tài trợ.

Theo đó, 2 cháu bé là con của chị Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1984, bản thân chị mắc bệnh động kinh đã lâu, hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nhưng với bản năng muốn làm mẹ nên chị vẫn quyết định sinh con và làm mẹ đơn thân. Cuối tháng 3/2021, khi vừa mới sinh cháu Nguyễn Bình An được 1,5 tháng, chị Hải không may bị ngã trong một lần bệnh tình tái phát, khi được mọi người phát hiện thì chị đã qua đời. Hiện nay 2 cháu bé do bà ngoại già yếu đã ngoài 70 tuổi chăm sóc, căn nhà tuềnh toàng tạm bợ, không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc giường và bộ bàn ghế đã cũ.

Trước hoàn cảnh đó, Hội LHTN Thị xã Phổ Yên đã chỉ đạo Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Thị xã đứng ra kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân và cộng đồng mạng xã hội. Trong thời gian 1 tuần, câu lạc bộ đã quyên góp được số tiền 65 triệu đồng và làm thành cuốn sổ tiết kiệm để hỗ trợ gia đình nuôi nấng 2 cháu ăn học khôn lớn.

Nguyễn Ngân



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1614086