Truy cập nội dung luôn

Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2021

2021-01-22 12:00:00.0

Ngày 22/1, Thị xã Phổ Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy. Thị xã Phổ Yên có đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Phó bí thư Thị ủy – Phó chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các đồng chí chủ nhiệm UBKT các chi, đảng bộ trực thuộc.

Năm 2020, cấp uỷ, tổ chức đảng và UBKT từ thị xã đến cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Ban Thường vụ Thị uỷ, UBKT Thị uỷ đã tổ chức thực hiện tốt các nội dung kiểm tra, giám sát theo chương trình. Phương thức tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát có nhiều đổi mới, đảm bảo đúng quy trình, chất lượng kiểm tra, giám sát được nâng lên; Tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ từ thị xã đến cơ sở, nhiệm kỳ 2020- 2025; việc chấp hành quy chế làm việc; sửa chữa, khắc phục hạn chế, yếu kém đã chỉ ra; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...Trong năm, BTV Thị ủy đã ban hành kế hoạch giám sát chuyên đề đối với 10 Đảng bộ trực thuộc; cấp ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra đối với 26 tổ chức đảng; giám sát 2 tổ chức đang cấp dưới. Cùng với đó, Công tác nắm bắt tình hình tổ chức đảng và đảng viên được quan tâm, phát hiện và chủ động kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, tạo được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân; Tiếp nhận, chỉ đạo, theo dõi việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, xem xét, kết luận và xử lý đúng mức các trường hợp vi phạm. Kết quả công tác kiểm tra, giám sát trong năm đã góp phần nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường đoàn kết, ngăn ngừa suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần giữ vững ổn định tình hình và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị và toàn thị xã năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu thông qua chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa và năm 2021 của BTV Thị ủy; Chương trình kiểm tra, giám sát của UBKT Thị ủy năm 2021; Triển khai hướng dẫn số 13-HD/UBKTTW, ngày 2/12/2020 của UBKT Trung ương; Triển khai đề án số 01-ĐA/TU, ngày 11/1/2021 của BCH Đảng bộ thị xã; Giao chỉ tiêu công tác kiểm tra, giám sát năm 2021.Đồng thời, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2020; đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thị ủy – Phó chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2020. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh :Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của thị xã; là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhiệm vụ chính trị đặt ra cho các cấp ủy, tổ chức đảng rất lớn, là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, vừa phải chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp cần phải tổ chức quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát để tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nắm vững và tự giác chấp hành; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm hành động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và đồng đều về chất lượng kiểm tra, giám sát giữa các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là cơ sở hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác năm 2021 đã đề ra)./.

Thu Trang – Dương Thịnh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1614098